Anime - Manga Fan Club
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Anime - Manga Fan Club


 
Trang ChínhTrang Chính  HomeHome  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  


Chỉ được chơi game online từ 8h đến 22hXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
   Chỉ được chơi game online từ 8h đến 22h Empty30/06/10, 10:37 am
amevnamevn
Thiên thần
Thiên thần

 Tuổi : Ngày tham gia : 29/06/2010Tổng số bài gửi : 55Tên thật : Trần Mỹ Yến Nick Yahoo : www.yen_vn
Chỉ được chơi game online từ 8h đến 22h Vide
Bài gửiTiêu đề: Chỉ được chơi game online từ 8h đến 22h

Theo Dự thảo Quy chế quản lý trò chơi trực tuyến, các doanh nghiệp sẽ phải tắt máy chủ, ngừng cung cấp dịch vụ game online từ 22h đêm đến 8h sáng hôm sau.

Đó là điểm mới gây tranh cãi nhất trong Dự thảo Quy chế quản lý trò chơi trực tuyến (online game) được Bộ TT&TT tổ chức lấy ý kiến vào ngày 13/5.

Tiếp thu rất nhiều ý kiến từ Hội thảo trước cũng như ý kiến đóng góp của nhân dân thông qua mạng Internet, Dự thảo Quy chế quản lý trò chơi trực tuyến đã bổ sung, sửa đổi rất nhiều. Hai vấn đề trước đây được đóng góp ý kiến nhiều nhất là quy định về nội dung kịch bản và quản lý thời gian chơi đã nhận được những phản ứng khác nhau.

Để giải quyết vấn đề nội dung kịch bản Dự thảo Quy chế đã bổ sung và nâng cao vai trò của Hội đồng thẩm định với quy định Hội đồng này sẽ do Bộ TT&TT thành lập và có những quy định cụ thể thế nào là bạo lực, thế nào là dâm ô, đồi trụy...

Dự thảo phân biệt 2 loại hình trò chơi ưu tiên và trò chơi không ưu tiên. Trong đó, loại hình game không ưu tiên Dự thảo đã đưa ra giới hạn giờ chơi đối với người chơi là 180 phút, đồng thời quy định các đại lý cung cấp dịch vụ online game, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến chỉ được cung cấp dịch vụ từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Quy định này đã gây ra sự tranh luận sôi nổi giữa các cơ quan quản lý với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và người chơi.
Chỉ được chơi game online từ 8h đến 22h T334581
Quy định giới hạn thời gian cung cấp Game Online còn đang gây tranh cãi.

Địa phương muốn quản giờ chơi để hạn chế tiêu cực

Việc giới hạn giờ chơi như Dự thảo được đa số ý kiến của cấp quản lý ở địa phương ủng hộ vì cho rằng đây là biện pháp rất tốt để hạn chế tình trạng “nghiện” game dẫn tới những tác động tiêu cực của game.

Đại diện cho Sở TT&TT TP HCM, ông Trần Tấn Sang còn đề nghị cần phải xếp game online là loại hình có tác động tiêu cực, không khuyến khích và cần áp dụng các biện pháp quản lý tương tự như đối với rượu, thuốc lá…, bởi tác hại của game online cũng tương tự như rượu, từ yếu tố tâm sinh lý con người, sức khỏe cá nhân đến gia đình và tác động cả xã hội. Theo ông Sang, giới hạn giờ chơi cũng như độ dài thời gian chơi như dự thảo Quy chế là rất cần thiết và tạo thuận lợi cho công tác quản lý của địa phương.

Ông Lê Văn Điệu, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng thì cho rằng, cái hại của trò chơi trực tuyến luôn lớn hơn cái lợi, vì vậy, để quản lý tốt hơn, cần có những biện pháp chặt và chế tài xử phạt thật nặng. “Chúng ta hoàn toàn có thể nới rộng những biện pháp này khi nhận thức xã hội đã được nâng lên. Để làm được điều đó thì công tác thông tin tuyên truyền là rất quan trọng”, ông Điệu nói.

Thậm chí, ông Trần Thanh Lâm, TW Đoàn TNCS HCM còn đề nghị, nên bổ sung quy định bắt buộc khi cung cấp dịch vụ thì doanh nghiệp phải cài đặt phần mềm giới hạn giờ của người chơi, có nghĩa là phải dùng biện pháp kỹ thuật, chứ không chỉ là sự tự giác của người chơi. Đồng thời, với mỗi trò chơi, doanh nghiệp cần có những khuyến cáo nêu rõ tác động tiêu cực của trò chơi giống như khuyến cáo hút thuốc lá sẽ bị ung thư hay sử dụng thuốc tây phải xem tác dụng phụ.

Hạn chế thời gian có hiệu quả?

Thừa nhận 2 yếu tố có khả năng gây tác động tiêu cực của game online là nội dung không phù hợp và chơi quá nhiều dẫn tới nghiện, ông Lê Hồng Minh, Giám đốc VinaGame cho rằng, việc ngăn chặn tác hại từ nội dung không phù hợp đã được giải quyết bởi vai trò của hội đồng thẩm định, còn những quy định hạn chế về thời gian liệu có phải là giải pháp hiệu quả, trong khi nó lại gây bất lợi cho doanh nghiệp. Ông Minh lập luận, mục tiêu của quy chế là nhằm hạn chế trẻ em chơi game bởi đó là lứa tuổi chưa đủ năng lực để kiểm soát hành vi, dễ gây nghiện và bị tác động bởi game.

Trong khi đó, thời điểm sau 22h đã là lúc các em phải ở nhà và thuộc trách nhiệm quản lý của gia đình. Nếu thời điểm này lại bắt doanh nghiệp ngừng cung cấp trò chơi sẽ làm ảnh hưởng đến những người chơi khác có nhu cầu giải trí chính đáng. “Tác động tiêu cực của game là do người chơi chứ không phải là doanh nghiệp. Việc có cho phép game đó được phát hành hay không thì đã do hội đồng thẩm định quyết định. Nay cho phép phát hành nhưng lại không cho chơi lâu, giới hạn không phân biệt độ tuổi, động cơ… đó là suy nghĩ của việc áp dụng biện pháp quản lý hành chính, ảnh hưởng không có lợi cho hoạt động của doanh nghiệp”, ông Minh nói.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Phó Tổng Giám đốc VTC Intercom cho rằng, nếu hạn chế doanh nghiệp trong nước cung cấp dịch vụ, người chơi sẽ chuyển qua chơi các game do nước ngoài cung cấp và như vậy thì hại cả đôi đường: cơ quan quản lý không quản lý được, còn doanh nghiệp thì mất khách hàng, mất nguồn thu.

Đồng ý kiến, ông Nguyễn Anh Dung, Công ty Asia Soft đề nghị: “Phải cho doanh nghiệp được cung cấp dịch vụ game trong cả 24h bởi nếu doanh nghiệp trong nước ngừng cung cấp game thì người chơi sẵn sàng chơi game của doanh nghiệp nước ngoài, khi đó mục tiêu quản lý không đạt được mà cái lợi lại không thuộc về doanh nghiệp trong nước”.

Một game thủ tham gia Hội thảo cũng cho rằng quy định hạn chế giờ chơi như vậy là không công bằng với những người có nhu cầu chơi game để giải trí một cách lành mạnh, nhất là nhóm tuổi trưởng thành đã có đủ khả năng quyết định mình nên chơi như thế nào, bao nhiêu là đủ.

Online game là một lĩnh vực mới, một xu hướng giải trí trong tương lai và có tiềm năng phát triển. Do vậy, thách thức lớn nhất đối với cơ quan quản lý là phải đưa ra được một biện pháp quản lý vừa hạn chế được mặt tiêu cực của nó đối với xã hội, nhưng đồng thời tạo điều kiện để ngành dịch vụ tiềm năng này phát triển. Để đạt được yêu cầu đó thì phải đánh giá một cách công bằng về online game.

Cần cái nhìn nghiêm túc và công bằng

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn, hiện vẫn có luồng quan điểm cho rằng game online là nguyên nhân của mọi hành vi bạo lực, những tiêu cực xã hội ở lứa tuổi vị thành niên, vì vậy phải cấm hoàn toàn. Tuy nhiên, cũng có quan điểm khác lại đặt câu hỏi: nếu cấm toàn bộ game online thì những bức xúc xã hội trên có được chấm dứt?

Trong khi đó, lợi ích mà ngành công nghiệp game online mang lại đang ngày càng thể hiện rõ, không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới. Với ngành công nghiệp này, Hàn Quốc mỗi năm thu được trên 4 tỷ USD, Trung Quốc năm 2009 thu 3,9 tỷ USD và khoảng trên 9 tỷ USD từ các dịch vụ ăn theo.

Vì vậy, Thứ trưởng cho rằng chúng ta cần phải có thái độ nghiêm túc và công bằng trong vấn đề này, không nên cực đoan phủ nhận hoặc đề cao. Việc xây dựng văn bản để quản lý là cần thiết và sẽ được hoàn chỉnh trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đối tượng chịu ảnh hưởng để đạt được sự đồng thuận cao nhất. Theo kế hoạch, chậm nhất là cuối tháng 6/2010, Bộ TT&TT sẽ phải hoàn chỉnh Quy chế này để trình Thủ tướng Chính phủ.
          

Chỉ được chơi game online từ 8h đến 22h

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Anime - Manga Fan Club :: .: Game Box :. :: Thảo luận chung-
: 
 
 
:
-


 
+
 
Chuyển đến 
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất